THIÊN BẰNG

  • Home
  • About
  • Contact
workweartb, March 2 2024

Đồ bảo hộ công trường gồm những loại nào?

Đồ bảo hộ công trường có cần thiết không? Công trường làm việc luôn là nơi dễ xảy ra những sự cố tai nạn không mong muốn như rơi vật từ trên cao xuống, ngã giàn giáo, . .. Để hạn chế tối đa tai nạn xảy ra xuống mức thấp nhất cũng như đảm bảo an toàn lao động cho công nhân xây dựng, kỹ sư lao động chúng ta cần phải trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ đạt chuẩn. Cùng tìm hiểu xem đồ bảo hộ công trường cần những trang bị như thế nào nhé!

Những đồ bảo hộ công trường cần trang bị

Công nhân, kỹ sư công trường luôn phải làm việc trong môi trường đầy hiểm nguy, dễ xảy ra tai nạn lao động. Chính bởi vậy, cho nên việc trang bị đồ bảo hộ lao động như: mũ, găng tay, giày và quần áo bảo hộ là cực kỳ quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe cho người lao động cũng như là bảo vệ tài sản và sức khoẻ về sau.

1. Mũ bảo hộ/quần áo bảo hộ

Không ai có thể lường trước được nỗi hiểm họa đang rình rập nơi công trường ngổn ngang toàn gạch, đá. Chẳng may công nhân gặp phải những tai nạn như: vật nhọn như đất, đá dăm, gạch, vật sắc nhọn rơi từ trên cao xuống gây ra tình trạng chấn thương ở khu vực đầu ảnh hưởng đến tính mạng. Vùng đầu là khu vực nguy hiểm nhất rất cần được bảo vệ an toàn. Vì vậy mũ bảo hộ là vật dụng bảo hộ quan trọng không thể thiếu dành cho công nhân, kỹ sư công trường giúp đảm bảo an toàn tối đa, nhất là tại các công trường xây dựng cao tầng.

2. Dây đai an toàn

Đối với những công trình xây dựng trên cao, việc trang bị dây an toàn là đồ bảo hộ công trường không thể thiếu được. Giúp công nhân cảm thấy thoải mái khi làm việc trên cao, hạn chế tối đa nguy cơ tai nạn rơi ngã, trượt chân từ trên cao xuống. Hiện nay trên thị trường có 2 loại dây đai ao toàn lao động là: dây đai an toàn toàn thân và dây đai an toàn bán thân.

3. Găng tay bảo hộ lao động

Bàn tay bình thường sẽ dễ gặp phải những chấn thương khi tham gia lao động tại các công trường. Nhẹ thì xây xát da, chảy máu, nguy hiểm hơn là đứt, gãy tay, đốt tay, dập móng, . .. Đôi tay của người công nhân phải tiếp xúc nhiều với những vật cứng, cạch sắc, sẽ dễ bị chai sạm nếu gặp phải những chấn thương không không ý muốn.

Công nhân, kỹ sư công trường hoàn toàn có thể tránh những rủi ro tai nạn lao động nhờ trang bị đồ bảo hộ công trường hợp lý sẽ nâng cao tác phong làm việc cẩn trọng, tỉ mỉ và đảm bảo đúng quy chuẩn an toàn lao động hơn. 

4. Giày bảo hộ công nhân xây dựng

Ngoài chấn thương vùng đầu, tay thì đôi chân cũng là khu vực cũng hay gặp phải chấn thương liên quan đến quá trình lao động. Chấn thương chân có thể do nhiều nguyên nhân chẳng hạn như: dẫm vào đinh, ốc vít hoặc các vật liệu nặng rơi vào chân dẫn đến gãy, dập gót chân.

Chính vì thế, giày bảo hộ được thiết kế vô cùng đặc biệt, đế và mũi giày đúc bằng kim loại giúp tránh đinh hoặc vật cứng ném vào chân. Giày bảo hộ sẽ giúp hạn chế nhiễm trùng chân, nấm chân và là vật dụng không thể thiếu cho bất kì công nhân, kỹ sư xây dựng nào.

5. Quần áo bảo hộ lao động

Ngoài những vật dụng bảo hộ công trường nói ở trên, đi theo với chúng là những bộ quần áo bảo hộ. Ngoài tính năng bảo vệ an toàn, ngăn chặn khói bụi, tránh nắng nóng và tia UV, những bộ đồng phục công nhân xây dựng còn thể hiện được sự đoàn kết đồng đội. Nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp cũng như gia tăng tính chuyên nghiệp và đồng bộ.

Quần áo bảo hộ chất lượng, kiểu dáng thời trang mang đậm bản sắc doanh nghiệp là phương tiện marketing quảng cáo hữu hiệu và cực kỳ tiết kiệm. Nếu đã quá quen thuộc với những trang phục nhàm chán như xanh công nhân hay ghi xám đơn điệu, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt các thiết kế riêng phối màu tinh tế, bắt mắt, tạo nét riêng cho thương hiệu.

Written by

workweartb

Tags

Older May Quan Ao Bao Ho Lao Dong Nen Lua Chon Loai Vai May Nao Thi Tot Nhat?
Newer Cach Thuc Hoat Dong Cua Ao Bao Ho Phan Quang Nhu The Nao?
Create a free website with Pagecloud website builder