THIÊN BẰNG

  • Home
  • About
  • Contact
workweartb, February 23 2024

7 luu y khi mua giay bao ho lao dong

Giày bảo hộ giúp bảo vệ đôi bàn chân của người lao động khi làm việc trong điều kiện môi trường nguy hiểm như: chống đâm xuyên, trơn trượt, chống tĩnh điện, chống va đập…Bạn cần lựa chọn mua một đôi giày bảo hộ tốt giúp đảm bảo an toàn. Trong bài viết dưới đây Thiên Bằng giới thiệu lưu ý mua giày bảo hộ lao động chất lượng.

7 lưu ý khi mua giày bảo hộ lao động

1. Mũi thép chống trượt

Đầu tiên, khi lựa chọn giày bảo hộ cho công nhân xây dựng cần lưu ý đến phần mũi phải được bọc thép chắc chắn. Có như thế năm đầu ngón chân của bạn mới có thể được đảm bảo an toàn, chống được những va đập mạnh, sự cọ xát của những vật cản, hay không bị thương khi bị đá hoặc kim loại vô tình rơi vô chân

2. Đế giày cao su chống đâm thủng

Một yếu tố cực kỳ quan trọng của giày bảo hộ lao động chính là phần đế phải được làm từ loại chất liệu đặc biệt. Cao su đã được xử lý để có khả năng co giãn tốt, tuy nhiên cũng phải có khả năng chống được việc bị đâm thủng càng cao càng tốt.

Rãnh chống trơn trượt cũng phải được chế tạo riêng nhằm đảm bảo khả năng ma sát cũng như bám dính tốt. Tốt nhất nên lựa chọn những đôi giày có đế cao su để không bị trượt cũng như đau chân

3. Đế giày êm ái, thấm hút tốt

Đây được coi là công việc rất nguy hiểm, nhọc nhằn. Trong suốt cả quá trình làm việc thì người công nhân phải đi lại nhiều, hoạt động liên tục. .. Một đôi lót giày mềm mại êm ái sẽ không làm đôi chân bạn bị bỏng rát, đau nhức. Khả năng thấm hút mồ hôi cũng rất quan trọng, nếu chân ướt mồ hôi sẽ rất dễ dẫn đến tai nạn lao động nhất là khi phải làm việc trên giàn giáo có độ cao máy chục mét.

4. Không bám bụi dễ vệ sinh

Đặc điểm của công nhân xây dựng là tiếp xúc nhiều với cát bụi, xi-măng, bùn nhão. .. nhiều dầu mỡ là những nguyên nhân khiến da bạn trở nên rất xấu xí. Sau một ngày làm việc vật vả bạn chỉ muốn được nghỉ ngơi thay vì phải hì hục chùi rửa vôi vữa dính lên giày. Nên giày bảo hộ lao động cho công nhân cần được làm với chất liệu vải không dễ bám bụi bẩn, việc lau chùi và vệ sinh nhanh gọn càng đơn giản càng tốt

5. Giày có khả năng chống thấm

Điều kiện làm việc vô cùng khắc nghiệt thường xuyên phải chống chọi với thời tiết nắng mưa thất thường, rất nhiều thành phần dễ bị ăn mòn như xi măng, sơn dầu, nước. .. bất cứ lúc nào cũng có thể bị rơi ra và dính vào đôi giày của bạn. Nếu được làm từ loại chất liệu có khả năng chống thấm nó sẽ không ảnh hưởng đến đôi chân bên trong của bạn. Sau khi xử lý xong giày bạn vẫn sử dụng bình thường.

6. Thiết kế tối giản, không dư thừa

Khác với giày thời trang, khi tìm mua giày công nhân bạn cần ưu tiên chọn giày có thiết kế giản đơn, gọn gàng không có quá nhiều hoa văn rườm rà, thậm chí nếu không có sẽ rất tốt. Điều này sẽ giúp bạn tiện lợi khi sử dụng, không lo vướng víu dẫn đến vấp ngã, không vướng víu vào giàn giáo, sắt thép, v.v. ..

7. Giá thành phải chăng

Và cuối cùng và có lẽ là đặc biệt gần như nhất nhì đó thiết yếu là giá cả của sản phẩm. Với bạn sở hữu một đôi giày bảo hộ thì có vẻ quá mức cao cấp so với khoản thu nhập trung bình. Vậy nên hãy tìm những chiếc giày phù hợp túi tiền đến từ những thương hiệu Việt Nam. 5. 5. 

Written by

workweartb

Tags

Older Luu y may dong phuc cong nhan xay dung chat luong
Newer May Quan Ao Bao Ho Lao Dong Nen Lua Chon Loai Vai May Nao Thi Tot Nhat?
Create a free website with Pagecloud website builder