THIÊN BẰNG

  • Home
  • About
  • Contact
workweartb, September 28 2023

4 cách phân biệt bình chữa cháy bột và bình khí CO2 đơn giản

1. Dựa vào đặc điểm cấu tạo

- Đồng hồ: Bình chữa cháy bột có gắn đồng hồ đo áp suất ở phần cụm đầu bình tuy nhiên bình khí co2 thì không có. Chiếc đồng hồ này dùng để kiểm tra định lượng áp suất có trong bình bột, nếu kim ở vạch xanh hoặc vàng thì dùng bình thường nhưng quá đỏ cần đi bơm lại. Bình khí co2 không có đồng hồ đo áp suất cần có thể thử bằng cách cân bình, nếu đầy đủ khối lượng sẽ xài bình thường nhưng thiếu hụt sẽ mang đi nạp lại.

- Loa phun: Phần loa phun của cả hai loại bình thường được cấu tạo bằng inox hoàn toàn có thể tách rời ra. Bình chữa cháy bột sẽ có loa phun rời còn ở đầu loa phun lại có gắn một miếng sắt vuông dùng để gài đầu phun vào bình rất gọn gàng. Đối với bình bột phần loa phun được thiết kế to lớn hơn rất nhiều còn vỏ ngoài cũng vô cùng dày dặn để có thể tăng cường hiệu quả khi sử dụng khí co2 cũng như bảo vệ tốt giúp người dung không bị bỏng nhiệt.

- Hình dáng bình: Bình khí co2 có thiết kế theo kiểu dáng thuôn ở hai phần đầu và đuôi bình. Trong khi đó bình chữa cháy bột sẽ có kiểu dáng hình trụ ngang chứ không bo cạnh bằng bình khí co 2. Thông thường trên thân bình chữa cháy bột có được gắn móc treo vì vậy có thể gắn bình chữa cháy lên tường hoặc giá treo. Còn về bình khí co2 thì thân bình rất phẳng vì không gắn thêm móc.

2. Trọng lượng khi cân bình

Đối với hai bình chữa cháy có trọng lượng xấp xỉ giống nhau, tương tự đối với bình bột 4kg và bình co2 3kg thì bình co2 3kg sẽ nặng hơn gần gấp đôi so với bình bột. Do đó, chỉ cần nhấc hai bình chữa cháy này bạn cũng có thể biết chính xác nó là loại nào.

3. Dựa trên âm thanh khi gõ lên vỏ bình

Khi gõ vào vỏ bình chữa cháy bột sẽ phát ra tiếng động nghe gõ nhẹ, mang tính trầm cao hơn. Còn ở bình khí co2 lúc gõ mạnh sẽ nghe tiếng động đanh đục, mang độ trầm và rõ hơn. Những âm trầm được gây ra phụ thuộc vào kết cấu vỏ của các loại bình chữa cháy vì bình khí co2 có vỏ cứng hơn bình bột nên nghe sẽ đanh hơn.

4. Dựa vào thông tin thể hiện trên tem sản phẩm

Trên mỗi một bình chữa cháy thường có in tem của công ty với đầy đủ thông tin khác nhau ngoài ra trong đó có thêm thông tin mô tả hàng hoá. Bình bột cũng sẽ có dòng chữ "POWDER" lớn ở phần trên của tem còn bên cạnh thì có chữ in kèm theo MFZ4, MFZL4, MFZ8, MFZL8, . .. Bình chữa cháy khí CO2 sẽ có chữ "CO 2" hoặc "CarbonDioxide" với cách kí hiệu giống MT3, MT 5.

Written by

workweartb

Older Dac diem cua ao khoac phan quang, de nhan biet
Newer TOP 4+ lý do áo khoác gió chống nước hơn hẳn áo mưa truyền thống
Create a free website with Pagecloud website builder